Lượt xem: 185

Đoàn công tác Bộ Tư lệnh BĐBP thăm và làm việc tại BĐBP Sóc Trăng

Ngày 10-3, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu, Phó Tư lệnh BĐBP làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Sóc Trăng.

    Tại đây Đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo BĐBP tỉnh báo cáo kết quả các mặt công tác Biên phòng và xây dựng đơn vị quý I năm 2020. Theo đó quý I năm 2020 đơn vị đã duy trì thực hiện nghiêm công tác sẵn sàng chiến đấu, tổ chức quán triệt, triển khai Nghị quyết của Đảng ủy, Mệnh lệnh công tác biên phòng của Tư lệnh BĐBP và Nghị quyết công tác an ninh quốc phòng của Tỉnh ủy; đẩy mạnh phong trào xây dựng đơn vị chính quy, xây dựng đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp môi trường văn hóa lành mạnh. Chủ động nắm bắt, đánh giá dự báo tình hình, kịp thời báo cáo, tham mưu cho Tỉnh ủy - UBND tỉnh những chủ trương, giải pháp về công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển và xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh; chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với Công an, Quân sự tổ chức tuần tra, kiểm soát, tấn công truy quét các loại tội phạm, tiến hành điều tra xác minh, xử lý tốt các vụ việc xảy ra trên địa bàn theo đúng thẩm quyền của BĐBP.

Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu kết luận tại buổi làm việc. Ảnh Văn Long

    Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đơn vị đã đã thành lập Ban Chỉ đạo do đồng chí Phó Chính ủy BĐBP tỉnh làm Trưởng ban, chỉ đạo các đơn vị tăng cường các biện pháp tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ, gia đình, người thân và người dân trên địa bàn biên giới hiểu về cách phòng, chống dịch, từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh. Đơn vị đã mua 5.000 khẩu trang y tế, 200 cục xà bông rửa tay, 300 găng tay y tế, 20 kg cloramin B, máy đo thân nhiệt... trị giá trên 20 triệu đồng để cung cấp cho các đơn vị. Các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh cũng đã hỗ trợ BĐBP Sóc Trăng 10 triệu đồng tiền mặt để mua trang bị y tế phòng, chống dịch và 3.500 khẩu trang y tế để cấp miễn phí cho người dân trên địa bàn biên giới biển của tỉnh. Đồng thời đơn vị đã chỉ đạo các đồn biên phòng nắm chắc số lượng người nước ngoài đến du lịch và tạm trú trên địa bàn biên phòng để kịp thời báo cáo, tham mưu cho Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và chính quyền địa phương kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra...

    Phát biểu kết luận buổi làm việc Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu - Phó Tư lệnh BĐBP đã biểu dương những kết quả mà đơn vị đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời yêu cầu thời gian tới đơn vị cần làm tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ Quân đội. Thực hiện tốt công tác nắm, đánh giá, dự báo đúng tình hình trên biển; tham mưu Đảng ủy, Bộ Tư lệnh BĐBP, Tỉnh ủy, UBND tỉnh có các chủ trương, đối sách xử lý linh hoạt, hiệu quả tình hình xảy ra trên khu vực biên giới biển. Phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt theo Nghị định số 03 của Chính phủ từ tỉnh đến cơ sở; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2022 và chuẩn bị Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; lãnh đạo nâng cao chất lượng công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; xây dựng đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Văn Long


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 55
  • Hôm nay: 2875
  • Trong tuần: 73,302
  • Tất cả: 11,805,309